วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

โฆษณา Facebook แบบไหนที่เหมาะกับคุณ

Facebook ช่องทางมหัศจรรย์ในการเข้าถึงผู้คน การันตีจากจำนวนผู้ใช้ที่มีมากถึง 30 ล้านคน นับเป็นจุดแข็งของการโฆษณาเลยทีเดียว เพราะมันหมายถึงโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มากขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่โฆษณา Facebook เป็นหนึ่งตัวเลือกที่หลายคนต่างให้ความสนใจ

แต่ก่อนที่จะเริ่มโฆษณา!  เราควรทำความรู้จักกับ โฆษณา  Facebook ให้ดีเสียก่อนนะคะ  เพื่อเลือกใช้ให้เหมาะกับจุดประสงค์ในการโฆษณาที่เราตั้งไว้ ว่าแล้วเรามาดูโฆษณาแต่ละแบบบน Facebook กันเลยดีกว่าค่ะ

 

โฆษณาการมีส่วนร่วมในโพสต์บนเพจ

วัตถุประสงค์ของโฆษณาคือ การโปรโมทโพสต์ โดยจะเน้นสร้างการมีส่วนร่วมบนหน้าเพจ ไม่ว่าจะเป็นการกดถูกใจ (Like)  การแบ่งปัน (Share)  และการแสดงความคิดเห็น (Comment)  ทั้งนี้เราสามารถแยกองค์ประกอบของโฆษณาได้เป็น 3 ส่วน คือ รูปภาพ วิดีโอ และข้อความ

เพื่อทำให้การสร้างโฆษณา Facebook มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จึงต้องมีเทคนิคกันสักเล็กน้อย อย่างการเลือกขนาดรูปภาพให้เหมาะกับส่วนที่ต้องการโฆษณา เช่น New Feed และคอลัมน์ด้านขวา รวมถึงการเลือกใช้วิดีโอที่แม้จะมีความยาวไม่มาก แต่ก็สร้างผลตอบรับได้ดี สุดท้ายคือการลงข้อความที่มีจำนวนไม่เกิน 150 ตัวอักษร เน้นความกระชับเพื่อสื่อสารให้เข้าใจอย่างรวดเร็วค่ะ

 

โฆษณาการถูกใจเพจ

            โฆษณาการถูกใจเพจมีวัตถุประสงค์คือ การโปรโมทเพจ นั่นหมายถึงการทำให้เพจเป็นที่รู้จักและเพิ่มจำนวนการเข้าถึงของกลุ่มเป้าหมาย โดยเราสามารถรู้จำนวนการถูกใจของเพจในแต่ละช่วงสัปดาห์ 1 เดือน หรือ 3 เดือนแล้วแต่ต้องการ นอกจากรู้จำนวนแล้ว ยังสามารถรู้ที่มาของการกดถูกใจได้อีกด้วย

                การส้รางโฆษณา Facebook ให้น่าสนใจและมีคุณภาพนั้น สามารถดึงดูดใจกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาเยี่ยมชมเพจได้อย่างแน่นอน  แต่อีกวิธีที่จะช่วยให้เพิ่มจำนวนการเข้าถึงให้มากยิ่งขึ้นคือ การกำหนดเป้าหมายจากตำแหน่งที่ตั้ง อายุ เพศ หรือความสนใจ โดยคำนึงถึงความเหมาะสมกับตัวธุรกิจของเราด้วยนะคะ

 

 

 

 

 

โฆษณาจำนวนคลิกเข้าสู่เว็บไซต์

            วัตถุประสงค์ของโฆษณา Facebook แบบนี้คือ เพื่อนำกลุ่มเป้าหมายเข้าสู่เว็บไซต์ของเรา ตัวโฆษณาสามารถแสดงผลได้ทั้งบน New Feed และคอลัมน์ด้านขวาบน Facebook ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าตามต้องการ ทั้งนี้หากแสดงผลบน New Feed กลุ่มเป้าหมายจะสามารถรับชมได้จากทั้งหน้าจอคอมพิวเตอร์และมือถือ แต่สำหรับคอลัมน์ด้านขวาจะรับชมได้จากหน้าจอคอมพิวเตอร์เท่านั้น

                นอกจากวิธีการสร้างโฆษณาตามปกติแล้ว เราสามารถกระตุ้นกลุ่มเป้าหมายให้มีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น โดยการเพิ่มปุ่มกดให้ดำเนินการ ซึ่งแบ่งเป็น 5 ทางเลือกคือ ซื้อทันที เรียนรู้เพิ่มเติม สมัครสมาชิก จองเดี๋ยวนี้ หรือดาวน์โหลด การเพิ่มปุ่มลักษณะนี้เปรียบเสมือนแนวทางให้กลุ่มเป้าหมายรู้ว่าควรทำอย่างไรต่อไปหลังได้ชมโฆษณา อีกทั้งช่วยกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจได้ดีขึ้นอีกด้วย



เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.nipa.co.th/โฆษณาFacebook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น