วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

กล้องติดรถยนต์ Full HD ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ราคาที่สุดถูก

ในยุคปัจจุบัน กล้องติดรถยนต์ ได้รับความนิยมอย่างมากมาย ด้วยคำนึงถึงประโยชน์ในการมีเครื่องบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างที่เราขับรถ เช่น อุบัติเหตุบนท้องถนน การโจรกรรม หรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันอื่นๆอีกมากมาย  การติดตั้งกล้องติดรถยนต์ Full HD ให้ประโยชน์ที่สำคัญที่สุดคือการมีภาพที่ใช้เป็นหลักฐานยืนยัน เช่น เมื่อรถถูกขโมยกล้องอาจสามารถบันทึกหน้าตาคนร้ายได้ หรือเมื่อเกิดอุบัติเหตุซึ่งจะมีประโยชน์ต่อการเรียกประกัน หรือเมื่อมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดกับรถ เช่น การขูดขีด ก็จะมีหลักฐานในการเรียกร้องค่าเสียหาย หรือดำเนินคดี การติดตั้ง กล้องติดรถยนต์ จึงเหมือนมีผู้ช่วยคนสำคัญในการดูแลรถคันโปรดเราได้อย่างดีเลยทีเดียว ซึ่งทางร้านเราก็มีขายอยู่หลายรุ่น ดังนี้

  • กล้องติดรถ2เลนท์ รุ่น R300
  • กล้องติดรถยนต์ Car Camcorder AM310 ภาพชัดระดับHD สีน้ำเงิน
  • กล้องติดรถยนต์ รุ่นT161 สีทอง
  • กล้องติดรถยนต์ S550 Car 7" ขายดีมาก มีHDMI
  • กล้องติดรถยนต์ รุ่นK6000 น้องใหม่มาแรง

เหตุผลที่คุณควรจะมีกล้องติดรถยนต์

ทุกวันนี้รถยนต์กลายเป็นสิ่งสำคัญที่หลายคนขาดไม่ได้ เมื่อมีคนขับรถมากขึ้น อุบัติเหตุก็ย่อมมีโอกาสเกิดได้ทุกวัน หนักบ้าง เบาบ้าง ก็มีให้เห็นกันบ่อยๆ ไม่ชนเค้า เค้าก็ชนเรา แล้วก็มานั่งเถียงกันว่าใครผิดใครถูก บางทีจอดรถไว้อยู่ดีๆ ก็มีคนมากรีดรถ ถอยมาชนแล้วหนี น่าเจ็บใจซะจริง

หลายคนน่าจะได้เห็นข่าวหรือคลิปจากกล้องติดหน้ารถกันบ่อยๆ ยอมรับว่ามีประโยชน์มาก โดยเฉพาะในยุคที่จับมือใครดมไม่ค่อยจะได้แบบนี้ ใครที่สงสัยว่ากล้องติดรถยนต์จะมีประโยชน์ มากกว่าแค่ติดเอาเท่

กล้องติดรถยนต์เดี๋ยวนี้มีมากมาย หลายยี่ห้อ หลายรุ่นให้เลือกซื้อ ทั้งกล้องติดรถราคาแพงๆ หลายพัน จนถึงกล้องจีนที่ราคาถูกลงมาหน่อย อย่างนี้จะมีวิธีพิจารณาเลือกซื้ออย่างไรถึงจะคุ้มค่า

  1. วัตถุประสงค์การใช้งาน

กล้องติดรถยนต์ตัวหนึ่งอาจทำให้ได้หลายอย่าง เช่น บันทึกวิดีโอ ภาพถ่าย เป็นกล้องวงจรปิด หรือบางรุ่นอาจมี GPS ในตัวด้วย ผู้ซื้อควรศึกษาข้อมูลกล้องเบื้องต้นและพิจารณาความต้องการของตัวเองว่าต้องการซื้อกล้องไปเพื่อใช้งานอะไร เพื่อให้ได้เครื่องมือที่ตอบโจทย์และเกิดประโยชน์สูงสุด

  1. ความคมชัดของวิดีโอ

สิ่งที่ควรคำนึงถึงมากที่สุดสำหรับกล้องติดรถยนต์คือ ภาพที่ดี มีความคมชัดสูงสุด ปัจจุบันกล้องติดรถยนต์เดี๋ยวนี้มีกล้องที่ให้ภาพคมชัดสูงสุดระดับ Full HD ในราคาหลักพันบาทขึ้นไป แต่หากอยากจะเน้นราคาถูกไว้ก่อน ก็มีกล้องติดรถธรรมดาที่ราคา 600-900 แต่ก็อาจจะหมายถึงคุณภาพที่ต่ำลงมาด้วย

  1. ภาพถ่ายในตอนกลางคืน

กล้องบางรุ่นอาจให้ภาพที่คมชัดในตอนกลางวัน แต่เมื่อใช้งานตอนกลางคืนแล้วคุณภาพไฟล์เข้าขั้นแย่ ต้องศึกษาให้ดีก่อนซื้อว่าหลักๆ แล้วคุณใช้งานในเวลาไหน ถ้าต้องการกล้องที่ใช้งานในที่มืดหรือตอนกลางคืน ควรซื้อหากล้องที่มีคุณสมบัติบันทึกภาพในสภาพแสงมืดได้ เช่น กล้องที่มีอินฟาเรด (IR) มองเห็นแม้ในที่มืดมาก

  1. มุมมองภาพกว้าง

ซื้อกล้องติดรถยนต์ที่เลนส์มุมกว้าง 120 องศาขึ้นไป สามารถบันทึกรายละเอียดภาพได้มุมกว้าง ส่วนกล้องติดรถมุมมองแคบ เมื่อเกิดเหตุอาจจะบันทึกภาพได้แค่หน้ารถเท่านั้น ไม่สามารถเก็บมุมมองด้านข้างรถได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น